Tin mới

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Các giai đoạn niềng răng thích hợp nhất

Niềng răng trẻ em là hình thức khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch đúng lúc và kịp thời nhất. So với các hình thức niềng răng áp dụng cho người trưởng thành, niềng răng ở trẻ em có phần ít phức tạp hơn và hiệu quả mang lại cũng cao hơn. Do đó, phụ huynh cần sớm đưa con em đến các trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện chỉnh nha.

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng không nên ăn gì


Niềng răng trẻ em
Niềng răng trẻ em

Phương pháp niềng răng trẻ em

Những vấn đề về răng miệng như: lệch lạc khớp, cắn ngược răng sau và răng trước, cung răng hẹp, răng mọc lệch lạc chen chúc, răng cửa nhô ra quá mức,.. cần được điều chỉnh sớm để không gây ảnh hưởng cho trẻ sau này. Niềng răng là phương pháp chỉnh hình răng thẩm mỹ để can thiệp và điều trị tất cả các vấn đề về răng – hàm – mặt. 

Niềng răng là hình thức nắn chỉnh răng được sử dụng các khí cụ như mắc cài, dây cung… mặt trong hoặc mặt ngoài của hàm răng. Niềng răng trẻ em thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên kết hợp với sự thay đổi của các thói quen của trẻ mà không cần nhổ răng.

Nhiều trẻ em có vấn đề về răng miệng cần phải chỉnh hình hình răng ở độ tuổi còn nhỏ nên các bậc cha mẹ nên đưa con mình đi khám sớm trước độ tuổi 12 - 14 để được điều trị tốt. Các nha sĩ chuyên sâu chỉnh nha có thể thực hiện điều trị can thiệp sớm ví dụ như: cho trẻ em đeo các khí cụ giúp phát triển xương hàm, nên các răng trưởng thành có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu tình trạng điều trị chỉnh nha sau này.

Các giai đoạn niềng răng thích hợp nhất

Giai đoạn trẻ từ độ tuổi 6 - 12: Đây được xem là giai đoạn răng của trẻ đã có sự phát triển ổn định bởi những chiếc răng sữa đã dần được răng vĩnh viễn thay thế. Ngoài ra, giai đoạn này xương hàm của trẻ cũng tương đối ổn định nên niềng răng vào thời điểm này giúp cho các răng đang mọc lệch lạc vào đúng vị trí của mình nhằm nhường chỗ cho răng vĩnh viễn mọc lên.

Giai đoạn trẻ từ độ tuổi 13 - 21: Giai đoạn này thì các vấn đề răng bị hô, móm, lệch lạc, … được biểu hiện rõ ràng nhất. Đây là thời điểm tốt để tiến hành niềng răng vì các bác sĩ có thể dựa vào sự phát triển của xương hàm vào lúc này điều chỉnh và đưa ra hướng điều trị giúp cho hàm răng đều đẹp, khuôn mặt cân đối, hài hòa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các giai đoạn niềng răng thích hợp nhất 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top