Tin mới

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2023

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ? Em bị hô răng ở mức độ nhẹ và có mong muốn hỏi bác sĩ bọc răng sứ có hết hô không. Nghe nhiều bạn bè giới thiệu nhiều loại răng sứ nhưng em chưa biết nên lựa chọn loại răng sứ nào. Mong được tư vấn nhanh nhất các thông tin trên đây. Em xin cảm ơn! (Minh Linh - Đồng Tháp)

Chào Minh Linh!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ vấn đề răng hô nhẹ mình không may gặp phải cũng như gửi thắc mắc khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ về tại nha khoa. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các trường hợp nên bọc răng sứ cũng như lựa chọn được bọc răng sứ loại nào tốt hiện nay, trung tâm chúng tôi xin được tư vấn:

Răng sứ có màu sắc tự nhiên như răng thật*

Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ? 

Bọc răng sứ là hình thức sử dụng răng giả thay thế răng mang khiếm khuyết về hình thể và màu sắc. Theo đó, răng thật mang khiếm khuyết phải bị mài nhỏ với tỉ lệ phù hợp. Bên cạnh đó, các vấn đề răng miệng khác cũng được xử lý ổn thoải. Điều này giúp bạn duy trì sức khỏe răng miệng ổn định sau khi thẩm mỹ. Sau khi mài cùi, răng giả được bác sĩ sử dụng gắn cố định lên cùi răng thật thông qua chất dính nha khoa. 

Hiện nay, bọc răng sứ là phương pháp được áp dụng hiệu quả với trường hợp hư hỏng răng như: răng sâu, răng sứ sứt mẻ, gãy vỡ, răng nứt nẻ... Các khiếm khuyết sai lệch răng ở mức độ nhẹ cũng có thể bọc răng sứ hiệu quả như: răng thưa, răng lệch lạc, khấp khểnh, răng hô, móm... Đồng thời, bạn cũng nên bọc răng sứ cho răng bị nhiễm màu để cải thiện thẩm mỹ.

Các trường hợp nên bọc răng sứ*

Bên cạnh vấn đề khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ thì việc lựa chọn loại răng sứ chất lượng cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, hiện nay, răng toàn sứ chính là loại răng có nhiều ưu điểm vượt trội - được đánh giá cao nhất. Răng sứ này vừa có tuổi thọ cao, sức chịu lực, chịu nhiệt tốt và duy trì được thẩm mỹ lâu nhất.

Bọc răng sứ có hết hô không?

Với trường hợp răng hô, bác sĩ sẽ kiểm tra nguyên nhân hô, mức độ hô để áp dụng phương pháp điều trị chính xác nhất. Theo đó, bọc răng sứ được khuyên dùng cho người bị hô nhẹ do răng gây ra. Trường hợp này, bác sĩ sẽ mài mặt răng theo tỉ lệ phù hợp và áp dụng kỹ thuật dán sứ.

Tuy nhiên, nếu răng hô ở mức độ quá nặng, bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng chỉnh nha để khắc phục phù hợp. Đây là giải pháp điều trị lâu dài và kết quả thẩm mỹ cũng duy trì trọn đời. Ở một số trường hợp răng hô do xương hàm, bác sĩ chỉ định phẫu thuật hoặc kết hợp giữa phẫu thuật và niềng răng để nhận về hiệu quả cao nhất.

Hình thức bọc sứ cho răng hô*

Mong rằng, với thông tin khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ nha khoa chia sẻ trên đây đã giúp Minh Linh tìm ra giải pháp khắc phục răng hô phù hợp. Bạn có thể trực tiếp đến tại nha khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra và nhận tư vấn cụ thể nhất tư vác sĩ điều trị.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ? 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top